Bật Wifi liên tục khi vắng nhà có nguy hiểm không?

Khuyến cáo từ chuyên gia bảo mật, khi bạn vắng nhà trong nhiều ngày thì không nên bật Wifi liên tục. Hãy tắt hoàn toàn hoặc rút phích cắm của bộ định tuyến ngay lập tức.

Những nguy cơ tiềm ẩn khi bật Wifi liên tục lúc vắng nhà

Những hình thức tấn công mạng bao gồm email lừa đảo, cửa sổ nhỏ bật ra từ websit hay pop-up đang rất phổ biến. Và cũng được cảnh báo một cách rộng rãi. Tội phạm an ninh mạng có thể cài nhiều phần mềm độc hại thông qua Wifi người dùng. Trong trường hợp có đủ thời gian và sự kết nối không bị gián đoạn.

 

bat wifi lien tuc khi vang nha co nguy hiem khong-2

 

Các chuyên gia bảo mật công bố rằng tội phạm mạng sẽ cần 2 yếu tố để thực hiện hành vi tấn công. Thứ nhất là động cơ, thứ hai là khả năng tiếp cận. Động cơ xuất phát từ yếu tố chủ quan của tội phạm. Nhưng khả năng tiếp cận sẽ khó hơn. Trong trường hợp Wifi được bật khi bạn không có nhà, tội phạm mạng sẽ có đủ thời gian để xâm nhập vào hệ thống. Thoải mái thực hiện hành vi mà không lo bị phát hiện. Việc ngắt kết nối mạng khi vắng nhà thời gian dài giúp cắt đứt kết nối. Từ đó bọn tội phạm không thể truy cập vào hệ thống mạng được.

Bất chấp mối đe dọa này không quá đáng kể với nhiều người. Nhưng hành vi phạm tội sẽ xảy đến khi có cơ hội. Hãy loại bỏ những cơ hội phạm tội để giảm khả năng biến bạn trở thành mục tiêu bị tấn công.

Nguy cơ cháy nổ khi bật Wifi liên tục trong thời gian vắng nhà

Việc rút phích cắm của những thiết bị điện tử kể cả bộ định tuyến Wifi sẽ giảm thiểu nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Khi có mặt ở nhà tất nhiên bạn sẽ xử lý kịp thời hơn nếu xảy ra sự cố về điện. Ngược lại, khi không có ai trông coi thì những sự cố về điện như chập điện, bị sét đánh. Hay bất kỳ tai nạn không mong muốn về điện xảy ra sẽ không có người xử lý.

Các chuyên gia khuyến cáo hãy dùng thiết bị chống đột biến điện được tích hợp trong thiết bị. Giảm được sự cố điện đột ngột chạy qua thiết bị. Nhưng nếu như không có nhà thì khi chập cháy, thiệt hại sẽ nhiều hơn và tồi tệ hơn.

 

 

Những thiết bị Wifi không gây nên nguy cơ hỏa hoạn ở mức độ cao như các thiết bị khác trong nhà. Mặc dù vậy vẫn tồn tại những nguy cơ. Việc rút phích cắm cho bộ định tuyến đơn giản như việc bạn hoàn thành công việc kiểm tra cuối cùng trước khi rời nhà. Nó giúp bạn an tâm hơn khi đi vắng lâu ngày.

Tiêu tốn nhiều điện năng

Các chuyên gia cũng nói rằng việc rút phích cắm bộ định tuyến trước khi ra khỏi nhà trong nhiều ngày giúp tiết kiệm điện hơn. Mặc dù đa phần những thiết bị như TV hay máy tính sẽ ngủ/dùng nguồn điện tối thiểu khi không dùng đến. Thì bộ định tuyến luôn hoạt động trong trường hợp được kết nối với nguồn điện. Liên tục phát ra tín hiệu mạng và không có chế độ ngủ. Tắt hoàn toàn hay rút phích cắm điện của bộ phát Wifi khi vắng nhà lâu ngày tuy chỉ là hành động nhỏ. Nhưng lại có ý nghĩa to lớn trong việc tiết kiệm điện. Giúp giảm chi phí tiền điện trong thời gian dài.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp cho câu hỏi bật Wifi khi vắng nhà nhiều ngày có nguy hiểm hay không. Hy vọng với những ai đang có ý định ra khỏi nhà nhiều ngày thì hãy tắt ngay bộ phát Wifi. Nhằm đảm bảo không xảy ra những tình huống nguy hiểm. Cũng như giúp tiết kiệm cho hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn. Nếu có câu hỏi cần giải đáp, hãy bình luận phía dưới bài viết. Bộ phận hỗ trợ sẽ giúp bạn tìm câu trả lời chính xác nhất. Và đừng quên tham khảo thêm những thủ thuật, tin tức công nghệ mới nhất.