Cách khắc phục camera giám sát bị mờ

Vì camera giám sát là thiết bị điện tử nên theo thời gian có thể xảy ra các vấn đề nhỏ như hình ảnh camera bị mờ, mất màu. Vì vậy, gốc rễ của vấn đề là gì và nó có thể được khắc phục như thế nào?

1. Nguyên nhân camera quan sát bị mờ

Camera giám sát là thiết bị điện tử hoạt động liên tục 24/24, 7 ngày trong tuần. Nếu bạn mua ở một hệ thống máy ảnh chất lượng cao, bạn có thể mong đợi nó có tuổi thọ từ 4-5 năm. Khả năng hiển thị sẽ kém đi khi máy ảnh hoạt động lâu hơn, nhưng vấn đề chính là máy ảnh bị mờ. Có nhiều yếu tố góp phần làm cho máy ảnh bị mờ, cả chủ quan lẫn khách quan. Để hỗ trợ người tiêu dùng xử lý camera quan sát bị mờ tại nhà, hôm nay bài viết này sẽ thảo luận về các nguyên nhân và cách giải quyết camera quan sát bị mờ khác nhau. Kéo dài tuổi thọ của hệ thống camera an ninh gia đình bạn ở mức tối đa có thể.

THIẾU SÁNG

Đây là lỗi thường mắc phải của người sử dụng camera giám sát, vì ánh sáng là yếu tố quyết định hình ảnh camera thu được có chất lượng hay không.

Cảm biến của camera giám sát không nhận đủ ánh sáng, hoặc cảm biến quá cũ, không đủ chất lượng là nguyên nhân dẫn đến lỗi này. Việc thiếu ánh sáng là nguyên nhân khiến camera an ninh của bạn bị mờ.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể cung cấp thêm điện cho vị trí lắp đặt camera giám sát hoặc di dời camera đến vị trí nhiều ánh sáng hơn. Thông thường máy ảnh của bạn bị mất màu vào ban đêm vì lúc này máy chỉ sử dụng đèn hồng ngoại để thu thập ánh sáng, do đó hình ảnh chỉ có màu đen và trắng. Một lưu ý nhỏ: Bạn không nên đặt camera an ninh hướng từ trong ra ngoài vì dễ bị ngược sáng dẫn đến hình ảnh camera bị cháy.

Không nên gắn camera quan sát ở khu vực quá tối hay quá sáng vì dễ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh

Không nên gắn camera quan sát ở khu vực quá tối hay quá sáng vì dễ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh

DO BỤI VÀ MẢNH VỠ, CAMERA BỊ MỜ

Bạn có thể cung cấp thêm điện cho vị trí lắp đặt camera giám sát hoặc di dời camera ra vị trí có ánh sáng lớn hơn để khắc phục sự cố này. Vì camera của bạn chỉ sử dụng tia hồng ngoại để thu ánh sáng vào ban đêm nên thường bị mất màu, dẫn đến hình ảnh đen trắng. Lưu ý: Không nên lắp camera an ninh từ trong ra ngoài vì dễ bị ngược sáng dẫn đến hình ảnh camera bị cháy.

Camera bị mờ do bụi bẩn: Kiểm tra và vệ sinh camera thường xuyên đối với các hệ thống camera lớn để đảm bảo chất lượng hình ảnh thu được. Hơn nữa, việc kiểm tra máy ảnh thường xuyên đảm bảo rằng các kết nối giữa cáp tín hiệu và máy ảnh được an toàn. Nếu máy ảnh vẫn bị mờ sau khi vệ sinh ống kính, vui lòng liên hệ với kỹ thuật viên để được hỗ trợ hoặc bảo hành.

THIẾT BỊ HỒNG NGOẠI CỦA MÁY ẢNH BỊ TRỤC TRẶC

Hệ thống camera quan sát có tuổi thọ trung bình khoảng 5-6 năm. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc máy ảnh chất lượng thấp, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều hư hỏng chỉ sau vài tháng sử dụng. Nếu không có bụi trên máy ảnh, rất có thể thiết bị hồng ngoại có vấn đề. Các thiết bị camera giám sát đã sử dụng trên một năm rất dễ bị hỏng vỉ hồng ngoại hoặc cháy đèn hồng ngoại.

Phải làm gì với nó: Bạn có thể sửa nó theo bảo hành hoặc nhận một camera hồng ngoại mới. Cần lưu ý rằng công suất của đèn hồng ngoại phải phù hợp với nguồn camera để đèn hoạt động tốt.

Nếu camera bị mờ bạn có thể kiểm tra thiết bị cảm biến hồng ngoại để tìm nguyên nhân

Nếu camera bị mờ bạn có thể kiểm tra thiết bị cảm biến hồng ngoại để tìm nguyên nhân

DO HỎNG CẢM BIẾN

Lỗi cảm biến là không phổ biến khi sử dụng camera quan sát vì cảm biến là thành phần quan trọng nhất của máy ảnh và thường được sử dụng cho các dòng máy chất lượng cao, ngoại trừ các phiên bản giá rẻ.

Cách sửa chữa: Nếu cảm biến bị hư hỏng, không thể sửa chữa toàn bộ được; tuy nhiên, bạn có thể thay thế nó với một bảo hành chất lượng cao; không cố gắng sửa chữa nó ở chính mình.

CÁP TÍN HIỆU KÉM CHẤT LƯỢNG

Dây tín hiệu của camera quan sát thường là dây đồng trục cho camera analog và dây mạng cho camera IP. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến camera bị mất màu, hình ảnh bị nhòe nếu bạn sử dụng dây mạng kém chất lượng hoặc đường dây điện thoại để tiếp sóng tín hiệu.

Cách khắc phục: Để khắc phục lỗi này, bạn hãy thay dây tín hiệu bằng cáp đồng trục lõi đồng đã được tra dầu bên ngoài để đảm bảo camera nhận được tín hiệu hình ảnh tốt nhất có thể. Chọn cáp mạng chất lượng cao cho camera IP.

CAMERA BỊ MẤT MÀU DO JACK TÍN HIỆU BỊ LỖI

Sử dụng jack BNC lâu ngày tiếp xúc kém có thể khiến camera bị mờ, mất màu. Sử dụng giắc cắm chất lượng thấp cũng có thể khiến máy ảnh bị mờ và mất màu.

Giải pháp là sử dụng giắc BNC chất lượng cao trên đầu ghi. Trước khi đặt nó vào cáp cố định, vui lòng kiểm tra nó.

Không có gì xảy ra trong quá trình sử dụng bình thường, do đó người tiêu dùng thường xuyên không thay thế máy ảnh mới. Tôi nói rằng máy ảnh quá mờ để xem tốt khi tôi có thứ gì đó để xem. Đây là một điều thường xảy ra đối với tôi. Khi máy ảnh được sử dụng trong một thời gian dài, thành phần quan trọng nhất bên trong, cảm biến máy ảnh, sẽ ngừng hoạt động như khi mới được lắp đặt. Kết quả là camera giám sát rất dễ bị mờ; bạn phải xác định cảm biến máy ảnh là gì.

Việc cần làm: Để đảm bảo chất lượng hình ảnh và chế độ bảo hành đồng bộ, bạn nên thay camera đã sử dụng lâu bằng một camera mới, bao gồm cả việc thay cả bộ camera.

Mất jack cắm có thể làm hình ảnh camera bị ảnh hưởng

Mất jack cắm có thể làm hình ảnh camera bị ảnh hưởng

MỘT LÝ DO PHỔ BIẾN KHÁC:

Một số lý do khác khiến camera giám sát bị mờ là khi đường truyền tín hiệu của camera đi qua môi trường có điện tích cao như hệ thống điện 3 pha, vùng có máy móc, trực tiếp bắt sóng. Ngoài mái tôn, chất liệu sắt … làm mờ hình ảnh.

Cách khắc phục: Dùng dây tín hiệu camera tốt luồn qua ống nhựa dẫn điện hoặc ống nước tránh xa các vật bằng sắt. Không kết nối dây tín hiệu với camera nếu nó ở xa đầu ghi. Vui lòng kết nối đồng thời dây nối đất với đầu ghi để tránh trường hợp camera bị nhòe do nhiễu sóng. Để khắc phục camera giám sát bị mờ, bạn cũng có thể lắp thêm bộ khuếch đại tín hiệu để tăng tín hiệu trên đường truyền.

2. Nên chọn mua camera ngoài trời nhưng lắp camera trong nhà

Khách hàng thường đặc biệt chú ý đến thân máy, được phát triển đặc biệt để lắp đặt ngoài trời và có khả năng chống nước, chống bụi và các yếu tố khác để chống lại các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Cách khắc phục: Khi gọi trợ giúp lắp đặt camera, hãy nhớ xác định rõ bạn cần camera ngoài trời hay trong nhà. Đội ngũ lắp đặt sẽ biết loại camera nào cần mang theo và lắp đặt tại thời điểm đó. Nếu bạn đã cài đặt nó, tốt hơn nên chuyển đổi nó sang một camera bên ngoài hoặc di dời nó đến một khu vực để nó không bị ướt. Trong trường hợp này, sử dụng vỏ bảo vệ máy ảnh là một cách khác để khắc phục máy ảnh bị mờ. Để chắc chắn, bạn sẽ cần sử dụng loại tốt.

Bạn có thể tự khắc phục những lỗi nhỏ hoặc mang đến cửa hàng dịch vụ để sửa chữa. Nếu camera bị mờ do cảm biến, hồng ngoại hoặc các linh kiện bên trong, bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa uy tín để được khắc phục càng sớm càng tốt.

Webpress là công ty chuyên phân phối và sửa chữa các thương hiệu camera cao cấp. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên gia tay nghề cao, có thể giải quyết mọi vấn đề liên quan đến camera, chúng tôi tận tâm không để xảy ra sự cố nào mà chúng tôi không giải quyết được.

Nếu camera quan sát bị mờ, vui lòng liên hệ với chúng tôi càng sớm càng tốt để có giải pháp hoàn hảo và chuyên nghiệp nhất chỉ có tại Webpress.